SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TỔ KHỐI 4 THÁNG 9
- Thứ năm - 30/09/2021 18:02
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thực hiện theo văn bản số 66 ngày 19/9/2021 kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của trường PTDTBT – TH Xam Măn.
Thực hiện theo 4 bước nội dung sinh hoạt chuyên môn của tổ khối 4.
+ Bước 1: Chọn tên bài dạy.
+ Bước 2: Phân tích bài dạy, xây dựng kế hoạch của tiết dạy (đã điều chỉnh).
+ Bước 3: Thực hiện tiết dạy minh họa tại lớp 4A3 trong tổ chuyên môn khối 4.
+ Bước 4: Kết quả thực hiện, phân tích, điều chỉnh bổ sung.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tại tổ; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học. Chiều ngày 22 tháng 9 năm 2021 tổ khối 4 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, với sự tham dự của các thầy cô giáo trong tổ khối 4.
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng phân tích bài học là: Hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện như thế nào, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. Sinh hoạt chuyên môn dựa trên đã phân tích bài học là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ tiết dạy minh họa.
Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, thầy giáo Vũ Hồng Nguyên – Tổ trưởng tổ 4 và các đồng chí giáo viên trong tổ 4 đã đã lựa chọn môn Tiếng Việt, Bài 4A: Làm người chính trực cùng xây dựng kế hoạch bài dạy.
![ảnh 1 (2)](https://ptdtbtthxamman.pgddienbiendong.edu.vn/uploads/news/2021_09/anh-1-2_2.jpg)
Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, chiều ngày 22 tháng 9 năm 2021. Thầy giáo Ly A Sếnh đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của các thầy cô giáo tổ khối 4.
Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học và tham gia thảo luận, bên cạnh đó giáo viên tích cực chia sẻ, giúp đỡ, trao đổi với từng em trong nhóm khi gặp những vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ, không những thế giáo viên còn đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả cho tất cả những em còn đang lúng túng. Qua đó giúp các em hiểu bài hơn, nắm trắc kiến thức hơn, đọc bài tốt hơn.
![ảnh 2 (2)](https://ptdtbtthxamman.pgddienbiendong.edu.vn/uploads/news/2021_09/anh-2-2_1.jpg)
Các em học sinh mạnh dạn trao đổi, thảo luận, hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập, biết nhận xét mình, đánh giá bạn, có hứng thú, niềm tin trong học tập. Trong tiết học các em tích cực sôi nổi phát biểu ý kiến xây dựng bài và liên hệ thực tế mà các em đã từng thấy, từng trải nghiệm, từng áp dụng vào bản thân. Cuối tiết học các em biết viết những cảm nghĩ của mình về tiết học để trao đổi với thầy cô.
![ảnh 3 (2)](https://ptdtbtthxamman.pgddienbiendong.edu.vn/uploads/news/2021_09/anh-3-2.jpg)
Ngay sau tiết dạy minh họa kết thúc trên lớp 4A3, tất cả các giáo viên trong tổ đã nhận định, đánh giá cao về hiệu quả của tiết học. Ngoài ra các đồng chí còn trao đổi đưa ra những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học , vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên của tổ chuyên môn khối 4.
![ảnh 4](https://ptdtbtthxamman.pgddienbiendong.edu.vn/uploads/news/2021_09/anh-4_1.jpg)
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu phân tích bài học đã giúp các giáo viên nắm vững hơn về phương pháp cách thức tổ chức dạy học môn Tiếng Việt 4 và đã kết thúc thành công trong tháng 9.