SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
- Thứ sáu - 20/10/2023 12:28
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu phát triển bài học là sự cần thiết đối với cán bộ quản lí và giáo viên trong toàn Trường PTDTBT-Tiểu học Xam Măn.
Như thường lệ, trong tháng 10, Trường PTDTBT-Tiểu học Xam Măn tổ chức tiết dạy chuyên đề môn Tiếng việt: Bài 10. Tiếng nói của cỏ cây (tiết 2) trong chủ đề: Trải nghiệm và khám phá lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Mục đích của buổi chuyên đề sinh hoạt chuyên môn: Thống nhất nội dung chỉ đạo về sinh hoạt chuyên môn, xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu bài học; xây dựng kế hoạch bài học các môn học và hoạt động giáo dục góp phần nâng cao chất lượng học sinh. Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lí và giáo viên, để thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất năng lực học sinh; xây dựng môi trường thân thiện, tích cực tự học; nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn.
Yêu cầu đối với cán bộ giáo viên tích cực, trách nhiệm,tự giác thực hiện các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo quy định. Chủ động đề xuất các nội dung phương pháp tổ chức thực hiện để nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018.
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nâng cao chất lượng và hiệu quả, đảm bảo mục tiêu giáo dục, phù hợp với địa phương và điều kiện nhà trường.
Việc lựa chọn môn Tiếng Việt: Bài 10. Tiếng nói của cỏ cây (tiết 2) trong chủ đề: Trải nghiệm và khám phá lớp 4 là sự thiết yếu để nâng cao kĩ năng đọc thành tiếng, đọc diễn cảm, đọc phân vai câu chuyện, viết, khai thác nội dung bài học, chia sẻ áp dụng thực tiễn của các em.
Giúp giáo viên áp dụng nhiều phương pháp linh hoạt trong tiết dạy, đưa ra nội dung phù hợp theo nhận thức của học sinh. Trú trọng đến các em đọc đánh vần, đọc hiểu để khai thác nội dung bài học. Đưa ra nhiều câu hỏi gợi mở và khuyến khích học sinh trả lời. Liên hệ thực tế để các em có thể khắc sâu kiến thức. Hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Tăng cường kĩ năng giao tiếp; tự quản, tự phục vụ; hợp tác; tự học - tự giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của các em.
Trước khi vào dự tiết học; đồng chí Hoàng Ngọc Chìu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ trong hội đồng sư phạm nhà trường: Để nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ là một trong những mục đích, nhiệm quan trọng của các thầy cô giáo trong nhà trường. Góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng chuên môn, xây dựng đội ngũ giáo viên giảng dạy là lền tảng cốt cán của nhà trường.
Như thường lệ, trong tháng 10, Trường PTDTBT-Tiểu học Xam Măn tổ chức tiết dạy chuyên đề môn Tiếng việt: Bài 10. Tiếng nói của cỏ cây (tiết 2) trong chủ đề: Trải nghiệm và khám phá lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Mục đích của buổi chuyên đề sinh hoạt chuyên môn: Thống nhất nội dung chỉ đạo về sinh hoạt chuyên môn, xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu bài học; xây dựng kế hoạch bài học các môn học và hoạt động giáo dục góp phần nâng cao chất lượng học sinh. Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lí và giáo viên, để thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất năng lực học sinh; xây dựng môi trường thân thiện, tích cực tự học; nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn.
Yêu cầu đối với cán bộ giáo viên tích cực, trách nhiệm,tự giác thực hiện các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo quy định. Chủ động đề xuất các nội dung phương pháp tổ chức thực hiện để nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018.
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn nâng cao chất lượng và hiệu quả, đảm bảo mục tiêu giáo dục, phù hợp với địa phương và điều kiện nhà trường.
Việc lựa chọn môn Tiếng Việt: Bài 10. Tiếng nói của cỏ cây (tiết 2) trong chủ đề: Trải nghiệm và khám phá lớp 4 là sự thiết yếu để nâng cao kĩ năng đọc thành tiếng, đọc diễn cảm, đọc phân vai câu chuyện, viết, khai thác nội dung bài học, chia sẻ áp dụng thực tiễn của các em.
Giúp giáo viên áp dụng nhiều phương pháp linh hoạt trong tiết dạy, đưa ra nội dung phù hợp theo nhận thức của học sinh. Trú trọng đến các em đọc đánh vần, đọc hiểu để khai thác nội dung bài học. Đưa ra nhiều câu hỏi gợi mở và khuyến khích học sinh trả lời. Liên hệ thực tế để các em có thể khắc sâu kiến thức. Hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Tăng cường kĩ năng giao tiếp; tự quản, tự phục vụ; hợp tác; tự học - tự giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của các em.
Trước khi vào dự tiết học; đồng chí Hoàng Ngọc Chìu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ trong hội đồng sư phạm nhà trường: Để nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ là một trong những mục đích, nhiệm quan trọng của các thầy cô giáo trong nhà trường. Góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng chuên môn, xây dựng đội ngũ giáo viên giảng dạy là lền tảng cốt cán của nhà trường.